Hội nghị truyền thông về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế
Thứ sáu - 12/07/2019 02:58 Thực hiện theo kế hoạch số 1872/SYT ngày 03 tháng 11 năm 2015 của Sở Y tế Cà Mau và Công đoàn Ngành y tế Cà Mau, hôm nay ngày 11/11/2015. Bệnh viện ĐKKV Năm Căn phối hợp với TTYT Ngọc Hiển tổ chức hội nghị tập huấnTruyền Thông”Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng đến sự hài lòng người bệnh; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong ngành Y tế.
Về dự Hội nghị có Đồng chí Lý Thị Loan Chủ tịch Công Đoàn ngành Y tế Cà Mau, và toàn thể cán bộ lãnh đạo Công chức, viên chức Bệnh viện đkkv Năm Căn và TTYT Ngọc Hiển, TTYT huyện Năm Căn.
Về dự Hội nghị có Đồng chí Lý Thị Loan Chủ tịch Công Đoàn ngành Y tế Cà Mau, và toàn thể cán bộ lãnh đạo Công chức, viên chức Bệnh viện đkkv Năm Căn và TTYT Ngọc Hiển, TTYT huyện Năm Căn.
Đ/c Trần Minh Thiệt Giám đốc Bệnh viện đkkv Năm Căn phát biểu lễ khai mạc
Người bệnh và người nhà người bệnh khi vào viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản...nên đòi hỏi CBYT ngoài việc phải có trình độ về chuyên môn cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật giao tiếp, ứng xử. Ngày nay giao tiếp cũng là một trong ba yếu tố làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc điều trị. Người bệnh vào bệnh viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế (sử dụng thuốc, hóa chất, các kỹ thuật y tế chuyên sâu,..) mà còn phải được chăm sóc bằng tâm lý, thể hiện qua cách thức giao tiếp của CBYT với NB.
Trước tình hình trên Đồng chí Trần Minh Thiệt - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn có bài phát biểu trước Hội nghị. (đoạn văn dưới đây được trích từ bài phát biểu lễ khai mạc)
hình ảnh Hội nghị
Trong những năm qua, Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện ĐKKV Năm Căn, TTYT Ngọc Hiển nói riêng đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân: đã sắp xếp ổn định bộ máy tổ chức của các phòng khoa, chỉnh đốn quy trình KCB tại khoa khám bệnh theo QĐ 1313/BYT nhằm giảm tải và rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, cải tiến khâu tiếp xúc, hướng dẫn người bệnh, lắp đặt camera quan sát, lắp các thùng thư góp ý, thiết lập điện thoại đường dây nóng, duy trì các cuộc họp hội đồng bệnh nhân để lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ảnh về tinh thần, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của CBYT để BGĐ có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời; đồng thời đào tạo bổ sung nguồn nhân lực Đại học, sau đại học; đầu tư thêm TTBYT, XD cơ sở vật chất từng bước đáp ứng nhu cầu cho công tác cấp cứu, KCB chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt BV rất quan tâm xây dựng con người như triển khai thực hiện TT 07/BYT về quy tắc giao tiếp- ứng xử, gắn với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm xây dựng đạo đức, tinh thần trách nhiệm- thái độ phục vụ của đội ngũ CBYT, gương mẫu, tận tụy với nhiệm vụ.
Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và thực hiện tốt mục tiêu theo QĐ 2151/BYT của Bộ Y tế về việc”Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng đến sự hài lòng người bệnh” trong những tháng qua Bệnh viện ĐKKV Năm Căn, TTYT Ngọc Hiển đã thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch, ký cam kết thực hiện và triển khai Tổ chăm sóc khách hàng để đón tiếp, hướng dẫn, hổ trợ giúp sức người bệnh, giải đáp những yêu cầu thắc mắc của người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân. Trong thời gian qua, nhất là khi thực hiện QĐ 2151/BYT nhìn chung về nhận thức của CBYT có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là về nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng; đặc biệt là viêc thực hiện nhiệm vụ của CBYT có nhiều thay đổi như: trách nhiệm- vui vẽ- nhiệt tình- gần gũi tạo được niềm tin, sự thu hút người bệnh đến KCB ngày càng đông- hạn chế được sự thắc mắc, yêu cầu hặc bức xúc của người bệnh.Tuy nhiên hiện nay chưa có mô hình chuẩn để thực hiện; do đó việc tổ chức thực hiện còn tùy thuộc vào điều kiện thực tế của từng đơn vị và sự nhận thức của từng cá nhân vì vậy bước đầu mang lại hiệu quả chưa được cao, chưa như mong muốn.
Trong hội nghị tập huấn lần nầy là đưa ra tình huống, xác định tình huống và cách xử lý tình huống trong thực tiễn; trên cơ sở đó để Ban chỉ đạo, BTC hội nghị và các bạn đồng nghiệp nhận xét, đánh giá mặt được- mặt chưa được để rút kinh nghiệm và phát huy những mặt mạnh làm cơ sở giúp cho việc nâng cao kỹ năng giao tiếp- ứng xử, tinh thần trách nhiệm- thái độ phục vụ của đội ngũ CBYT, xây dựng hình ảnh đẹp, gương mẫu, tận tụy với nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, hổ trợ giúp sức, giải đáp những yêu cầu thắc mắc của người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
Đc Lý Thị Loan chủ tịch Công Đoàn ngành y tế Cà Mau triển khai nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
hình ảnh tiểu phẩm xử lý tình huống của đơn vị Bệnh viện đkkv Năm Căn
Cuối buổi Hội nghị các đại biểu đóng góp ý kiến, nhận xét về các tiểu phẩm đánh giá mặt được- mặt chưa được để rút kinh nghiệm và phát huy những mặt mạnh làm cơ sở giúp cho việc nâng cao kỹ năng giao tiếp- ứng xử, tinh thần trách nhiệm- thái độ phục vụ của đội ngũ CBYT, xây dựng hình ảnh đẹp, gương mẫu, tận tụy với nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, hổ trợ giúp sức, giải đáp những yêu cầu thắc mắc của người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
Tác giả bài viết: Tin và ảnh - CôngHoan
Từ khóa:
hội nghị, phong cách, thái độ, phục vụ, cán bộ, y tế, hài lòng, học tập, làm theo, đạo đức, chí minh
Những tin mới hơn
- Tặng Bằng khen Hội thị điều dưỡng giỏi 2019 (06/11/2019)
- Nâng Hạng Bệnh viện đoa khoa Năm Căn từ Hạng III Lên Hạng II (10/10/2019)
- THẺ KHÁM BỆNH THÔNG MINH (07/11/2019)
- BÁO CÁO TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CLBV THEO BTC 2019 (11/11/2019)
- Chương trình Mổ mắt từ thiện cho người nghèo (23/02/2020)
- Tìm hiểu về bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng (13/11/2019)
- Kế Hoạch thi tuyển viên chức Bệnh viện đa khoa Năm Căn 2019 (10/10/2019)
- Bệnh viện Đa khoa Năm Căn tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật kết hợp xương chi trên (22/09/2019)
- Mộc thông - vị thuốc chữa tiểu tiện khó (15/08/2019)
- Đề tài sáng kiến năm 2019 (19/07/2019)
- Lễ gắn biển phần việc Khu tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông (30/08/2019)
- Thông báo tuyển dụng viên chức sự nghiệp ngành y tế 2019 (30/08/2019)
- Thông Báo V/v thực hiện vị trí, Chức năng, Nhiệm vụ, Tổ chức phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện đa khoa Hạng 2 (20/09/2019)
- Lễ ký cam kết phát động phong chào giảm thiểu chất thải nhựa (12/09/2019)
- Qui chế khen thưởng bệnh viện (08/08/2019)
Những tin cũ hơn
- Cách ngăn ngừa và phòng chống lây lan dịch tả lợn châu Phi (07/06/2019)
- HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN (22/05/2019)
- Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn Quý II/2019 (15/04/2019)
- Chuyên đề chuẩn đoán và điều trị bệnh sởi (15/04/2019)
- Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (21/03/2019)
- Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019) (28/02/2019)
- Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2019 (17/02/2019)
- Tổng kết công tác Đảng năm 2018- Phương hướng nhiệm vụ năm 2019 (02/02/2019)
- Đại diện Huyện ủy, UBND, HĐND huuyện Năm Căn chúc tết bệnh nhân nằm viện (02/02/2019)
- Đoàn lãnh đạo Sở y tế Cà Mau đi kiểm tra công tác trực tết (29/01/2019)
- Hội nghị tổng kết công tác Bệnh viện năm 2018 - Kế hoạch 2019 (29/01/2019)
- Ngày Hội hiến máu tình nguyện Huyện Năm Căn (13/01/2019)
- Hội nghị sinh hoạt khoa học năm 2018 (07/11/2018)
- Bệnh viện ĐK Năm Căn tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật: Nội soi đại tràng và cầm máu trong xuất huyết tiêu hóa trên (07/11/2018)
- Bệnh viện ĐK Năm Căn tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật: Mổ ruột thừa bằng phương pháp nội soi (07/11/2018)
Ý kiến bạn đọc